MNI #8 MÌNH ĐÃ QUYẾT ĐỊNH NGHỈ VIỆC SAU GẦN 2 NĂM GẮN BÓ

         Giai đoạn cuối năm 2022 và đầu năm 2023, tình hình kinh tế nói chung đang có chiều hướng suy thoái. Công ty mình đang công tác cũng vậỵ do có rất nhiều đơn hàng bị hoãn lại dẫn đến tình trạng thiếu việc làm. May mắn thay, công ty mình vẫn duy trì trạng thái sản xuất mặc dù không có nhiều đơn hàng nữa. 
        Nói về công việc của mình tại công ty cũ thì vẫn đang duy trì ổn định mặc dù công ty đã cắt giảm một vài nhân sự vì vài lý do như bộ phận bị giải thể, không thể tăng lương hoặc lương đang ở mức cao nên sẽ luân chuyển nhân sự từ bộ phận khác để tiết kiệm chi phí. Mình nghĩ rằng những lý do này cũng khá hợp lý đối với thời điểm này. Còn mình, mình đã quyết định xin nghỉ ngay thời điểm khó khăn này với lý do mình đúc kết được sau gần hai năm làm việc. Đó là mình cảm thấy bản thân phù hợp hơn với môi trường làm việc có quy trình và hệ thống rõ ràng hơn là phong cách làm việc giao tiếp bằng miệng hoặc vấn đề được giải quyết dựa vào sự thân thiết, quan trọng của mối quan hệ. Đặc biệt hơn là mình không đồng ý với việc đổ lỗi trong công việc. 
        Mình nghĩ rằng, nếu đã là công việc chung thì tất cả mọi người đều có lỗi nên sẽ cùng nhau chịu trách nhiệm và tìm biện pháp giải quyết thay vị đổ lỗi cho một cá nhân, một tập thể mà chưa hiểu rõ nguyên nhân gốc rễ. Hơn nữa, công ty mình tại thời điểm đó cũng cắt giảm khá nhiều phúc lợi dành nhân viên (cụ thể là tiền thưởng tết trong khi đó công nhân công ty mình đều có) đồng thời nhận được một thông báo lớn từ lãnh đạo công ty rằng toàn bộ nhân viên văn phòng sẽ không được tăng lương trong năm nay trừ trường hợp được thăng chức sẽ được xem xét vào tháng 5. Theo quan điểm cá nhân của mình, điều này khiến mình cảm thấy khá thất vọng bởi vì sau một năm làm việc thì thành tích công việc không được công nhận và cũng chưa từng được trao đổi hoặc chia sẻ hay lấy ý kiến gì về những vấn đề này. (Công ty mình khoảng 70 người nên việc trao đổi và chia sẻ thông tin không hề mất nhiều thời gian). 
        Ngoài ra, mình đã kiêm nhiêm thêm khá nhiều công việc với nhiều áp lực và deadline hơn tại thời điểm đó vì chị Sếp của mình đã nghỉ do thảo thuận tăng lương không thành công. Thành thật mà nói thì mình cũng khá hụt hẫng, cảm thấy quá tải và rất mệt mỏi không chỉ vì khối lượng công việc tăng, công ty cắt giảm chế độ mà còn phong cách làm việc của Sếp người Hàn mới thực sự không hợp với mình. Do đó, mình đã quyết định viết đơn xin nghỉ việc ngày 14/02/2023.
        Sau khi nhận được đơn xin nghỉ việc của mình, Sếp đã họp riêng mình (ở công ty và ở quán ăn) và ông ấy muốn mình trải lòng chia sẻ thật lòng về trải nghiệm cũng như những khó khăn trong công việc hiện tại. Mình cũng chia sẻ thẳng thắn về mọi thứ và cả suy nghĩ của mình. Và không ngoài dự đoán của mình là một lời hứa hẹn vào tháng 6. Tuy nhiên, mình vẫn từ chối nó một phần vì mình đã suy nghĩ rất kỹ, muốn trải nghiệm một môi trường mới hơn và một phần mình nghĩ rằng lời hứa đó có khả năng cao sẽ khó được thực hiện so với tình hình công ty hiện tại. 
        Ngày 09/03/2023, mình chính thức nghỉ việc tại công ty cũ và bắt đầu tiếp cận với một môi trường hoàn toàn mới với nhiều nguyên tắc và quy định hơn (một công ty Nhật). Mình cảm thấy bản thân khá may mắn vì có thể vẫn tìm được việc tại thười điểm khó khăn này. Trên đây là những chia sẻ, trải nghiệm cá nhân của mình không nhằm mục đích khác. Mình chia sẻ lên blog cá nhân để lưu giữ kỳ niệm trong cuộc sống cá nhân. 



Nội dung và hình ảnh: Domey Aone 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến